Làm môi giới bất động sản: Khắc phục điểm yếu – vững bước thành công

Ngày đăng: 21/07/2024 bởi lethiyennhi1601@gmail.com

Làm môi giới bất động sản hiện đang rất được ưa chuộng bởi công việc này có nhiều cơ hội phát triển lớn và tăng nguồn thu nhập cao. Tuy nhiên, nghề này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro và thử thách, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Bài viết này tổng hợp những lỗi phổ biến mà các nhà môi giới bất động sản thường gặp phải và cần lưu ý. Cùng Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi theo dõi nội dung dưới đây nhé!

1. “Lỗ hổng” kiến thức

Một lỗi nghiêm trọng mà các nhà môi giới thường mắc phải.  Là ứng tuyển vào các sàn giao dịch mà chưa có kiến thức cơ bản. Hoặc chuyên sâu về thị trường nhà đất. Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có sự hiểu biết về lĩnh vực đó. Yêu cầu bạn phải năng động và ứng biến kịp thời. Thiếu kiến thức đồng nghĩa với việc bạn không hiểu nhu cầu của khách hàng. Khó có thể bán được dự án. Để trở thành một nhà môi giới thông thái, bạn cần trau dồi kiến thức về bất động sản. Áp dụng nó một cách thông minh. Ví dụ như:

  • Tham gia các khóa đào tạo nghề làm môi giới bất động sản chuyên nghiệp.
  • Học hỏi từ những nhà môi giới có kinh nghiệm.
  • Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
Làm môi giới bất động sản: Khắc phục điểm yếu - vững bước thành công
Làm môi giới bất động sản: Khắc phục điểm yếu – vững bước thành công

2. Xem nhẹ việc nắm bắt tâm lý khách hàng

Nhiều người làm môi giới bất động sản hiện nay thường xem nhẹ việc nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi xem nhà. Nguyên nhân chính là do thiếu sản phẩm. Thiếu kỹ năng chuyên môn để tiếp cận khách hàng. Dẫn đến giao dịch không thành công. Hiểu rõ những sở thích  cũng như nhu cầu khách hàng được xem cực kỳ quan trọng. Để nâng cao uy tín của các chuyên viên môi giới bất động sản

Nếu chỉ ngồi tại văn phòng và trả lời hời hợt các cuộc gọi thắc mắc của khách hàng, bạn có thể đã để lỡ một khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, hãy sắp xếp một cuộc gặp mặt. Trao đổi trực tiếp với khách hàng. Giải đáp mọi câu hỏi của họ và đáp ứng nhu cầu bằng thái độ tích cực. Bằng cách này, bạn có thể hoàn thành giao dịch nhanh chóng và thuận lợi. 

3. Làm môi giới bất động sản tư vấn giá “ảo”

Một lỗi thường gặp ở các môi giới bất động sản là không bán đúng giá sản phẩm. Làm môi giới bđs được hưởng thù lao từ tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới với người bán. Để nâng giá bán nhằm tăng phần trăm hoa hồng nhận được. Việc bán giá cao để ăn chênh lệch chỉ làm khách hàng mất niềm tin. Dễ dàng mất khách khi họ phát hiện mình đã bị “hớ”. Nếu muốn xây dựng uy tín và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Hãy đưa ra mức giá phù hợp và đáng tin cậy.

4. Làm môi giới bất động sản nhưng truyền thông cá nhân kém

Nhiều nhà môi giới bất động sản thường nghĩ đơn giản rằng chỉ cần hoàn tất giao dịch và nhận phần trăm hoa hồng là xong. Tuy nhiên, mối quan hệ với khách hàng không kết thúc ở đó. Đó là cơ hội để xây dựng mối quan hệ lâu dài khi khách hàng tin tưởng bạn. Khi bạn bán một căn hộ cho khách hàng A, họ có thể giới thiệu bạn đến nhiều người khác. Vì vậy, trong quá trình giao dịch, hãy chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo ấn tượng tích cực để khách hàng nhớ đến bạn. Nhờ đó, họ sẽ giới thiệu bạn với người quen và bạn bè khi có nhu cầu mua bán nhà đất. Do đó, duy trì và quan tâm đến khách hàng cũ cũng là một ưu tiên hàng đầu.

5. Đặt cái tôi cá nhân quá cao

Một trong những sai lầm mà nhiều người làm môi giới nhà đất đặc biệt là những người trẻ mới vào nghề, thường mắc phải khi tiếp cận khách hàng là đặt cái tôi cá nhân lên quá cao. Khi tư vấn, họ thường chú trọng vào việc thể hiện quan điểm cá nhân và cố gắng hướng khách hàng theo ý mình, thay vì lắng nghe và hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Điều này có thể gây ra sự mệt mỏi và khó chịu cho người được tư vấn. Một môi giới giỏi cần biết cách kết nối và lắng nghe, nhằm nắm bắt mong muốn của khách hàng qua những cuộc trò chuyện.

Đặt cái tôi cá nhân quá cao
Đặt cái tôi cá nhân quá cao

6. Làm môi giới bất động sản mà thiếu kiến thức về PR

Hiểu rõ những kiến thức cơ bản về marketing online sẽ giúp người làm đưa ra các quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc nắm vững các kênh marketing online như xây dựng website bất động sản, quảng cáo trên Facebook, Zalo, YouTube,… là cần thiết để truyền thông và quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể tham gia các kháo đào tạo môi giới Thiên Khôi để cải thiện.

7. Kết luận

Làm môi giới bất động sản là một công việc thú vị nhưng cũng đầy thách thức. Việc mắc phải những sai lầm thường gặp có thể khiến hiệu quả công việc giảm sút và gây khó khăn cho việc hoàn thành mục tiêu. Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi để khám phá thêm những thông tin thú vị về nghề môi giới bất động sản nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

 Hotline: 0398668698

📩 Email: phongthienphuc.thienkhoi@gmail.com

📌Fanpages: Bất động sản thiên khôi

🏠 Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Mipec , 229 Tây Sơn , Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội