Chuyên viên kinh doanh b2b là một vị trí công việc thu hút lớn dạo gần đây. Họ sẽ là những người không thể thiếu ở bất kì doanh nghiệp nào. Nắm giữ một vị trí rất quan trọng. Khi là người sẽ trực tiếp mang lại doanh thu cho những doanh nghiệp. Chính vì vậy mà công việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng “đổi đời” vì lợi nhuận thu về rất lớn. Ngược lại, vị trí này sẽ yêu cầu cực kì cao ở mọi ứng viên đăng kí tham gia. Cũng không phải ai muốn đều có thể trở thành chuyên viên kinh doanh b2b. Trước khi theo nghề, bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết mà công ty nào cũng sẽ yêu cầu với ứng viên của mình. Hãy cùng Thiên Khôi tìm hiểu kỹ hơn nhé!
KỸ NĂNG 1: KỸ NĂNG LẮNG NGHE
Chuyên viên kinh doanh b2b là người buộc phải biết một điều. Rằng nghệ thuật kinh doanh là quá trình tiếp cận, trao đổi thông tin. Và thuyết phục khách hàng thành công!
- Bạn không thể được đánh giá cao, hay được tin tưởng tung hô. Nếu bản thân bản chi biết giới thiệu thông tin sản phẩm đến khách hàng của mình
- Bên cạnh việc truyền tải nội dung sản phẩm. Bạn phải biết “lắng đọng” để thật sự lắng nghe khách hàng của mình
- Bạn phải lắng nghe để “nhìn thấu” được những khó khăn khách hàng đang vướng phải. Sau đó hãy giải quyết khó khăn đó thật chuyên nghiệp, và hoàn hảo.
- Việc bạn lắng nghe và đồng cảm với khách hàng rất có lợi. Khách hàng sẽ cảm thấy họ đang được tôn trọng, cũng như có “sức nặng” trong cuộc trò chuyện. Ngoài ra khi bạn giải quyết được vấn đề của khách, càng khiến khách tin tưởng lựa chọn bạn hơn.
KỸ NĂNG 2: KỸ NĂNG CHĂM SÓC CHO KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH
- Chuyên viên kinh doanh b2b sẽ lắng nghe, nắm bắt nhu cầu của khách. Sau đó giải quyết nó là điều đương nhiên
- Nhưng bên cạnh đó, bạn còn phải là một người “bạn tốt” với khách.
- Từ đầu đến cuối phiên giao dịch, kể cả sau phiên giao dịch. Bạn vẫn phải hoàn thành trách nhiệm chăm sóc khách hàng đến cuối
- Trước khi gặp khách, bạn sẽ tiếp cận và giới thiệu dịch vụ với khách. Lúc gặp trực tiếp bạn sẽ lắng nghe và giải quyết nhu cầu của khách. Sau cùng khi đã kí kết giao dịch thành công. Bạn nên “thăm hỏi” khách có ổn với sản phẩm mình cung cấp không. Có vấn đề gì cần giải quyết để hoàn thiện hơn không?
KỸ NĂNG 3: KỸ NĂNG ĐỌC NGÔN NGỮ CƠ THỂ
- Trong giao tiếp, đôi khi ngôn ngữ cơ thể còn quan trọng hơn cả lời nói. Đặc biệt lại càng quan trọng hơn khi bạn gặp gỡ khách hàng trực tiếp
- Qua ngôn ngữ cơ thể, bạn có thể đánh giá được khách hàng đang có cảm nhận thế nào. Nếu bạn thấy khách hiện vẻ không thoải mái, hãy biết cách dẫn dắt câu chuyện tốt hơn. Tạo ra nhiều mẫu chuyện phím nhỏ có điểm chung ở khách. Tạo nên bầu không khí thoải mái, gần gũi hơn. Hoặc có thể hỏi trực tiếp khách đang khó khăn với điều gì, để bạn trực tiếp giải quyết
- Ngoài ra khi bạn diễn đạt thông tin. Bạn không nên đứng im một chỗ như “cái máy nói”, bạn nên sử dụng thêm ngôn ngữ cơ thể. Điều này sẽ càng tăng thêm phong thái tự tin, chuyên nghiệp của bạn
- Một chuyên viên kinh doanh b2b xuất sắc phải biết kết hợp cả hai hành động. Là truyền tải thông tin và truyền tải ngôn ngữ cơ thể
KỸ NĂNG 4: KỸ NĂNG ĐIỀU CHỈNH CẢM XÚC
- Đặc thù công việc khiến bạn sẽ tiếp xúc với nhiều người và nhiều tính cách khác nhau. Bên cạnh đó, khách còn có những áp lực từ môi trường, công việc khác nhau. Hình thành nên những cá tính khác nhau. Nhiệm vụ của bạn phải đáp ứng sao cho “trọn vẹn đôi đường” cho hai bên.
- Chuyên viên kinh doanh b2b phải biết điều chỉnh cảm xúc. Sao cho tinh thần bản thân luôn được ở trạng thái tốt nhất khi tiếp xúc với khách hàng
- Một tinh thần ổn định, sẽ giúp bạn có thể hành xử chuyên nghiệp trong quá trình giao dịch. Bạn sẽ có thể giải quyết triệt để vấn đề của khách và làm khách hàng tin tưởng.
- Bạn không nên có bất kì hành vi cáu giận, khó chịu nào trong khi làm việc. Hành động đó chỉ càng khiến bạn tự “đá đổ chén cơm” của chính mình.
KỸ NĂNG 5: KỸ NĂNG THỂ HIỆN THÁI ĐỘ NHIỆT TÌNH, SAY MÊ
- Ấn tượng đầu tiên thường quyết định được phiên giao dịch đó có diễn ra thuận lợi với khách hay không. Chính vì vậy, ngay khi gặp gỡ chuyên viên kinh doanh b2b phải thể hiện thái độ chuyên nghiệp, lịch sự của mình. Bằng cách nói một lời chào, nở một nụ cười tươi, cùng cái bắt tay thiện cảm
- Nếu thái độ của bạn khiến khách hàng thoải mái và hài lòng. Họ sẽ thoải mái ở lại nghe bạn giới thiệu sản phẩm, cũng như căn nhắc lựa chọn nên mua hay không. Nhưng nếu khách mất thiện cảm với bạn, đến cơ hội giới thiệu bạn cũng sẽ không có.
- Sự thiện cảm, nhiệt tình còn khiến khách nhớ đến bạn. Có thể họ sẽ không mua ngay nhưng sẽ quay lại với bạn khi thật sự có nhu cầu.
Có được môi trường chuyên nghiệp và cơ hội để phát triển thành một chuyên viên xuất sắc. Tất cả chỉ có tại Thiên Khôi – đơn vị môi giới số 1 tại thị trường Việt Nam. Hãy gia nhập Thiên Khôi qua đợt tuyển dụng chuyên viên kinh doanh b2b lần này để trở thành một phần của hành trình chinh phục những đỉnh cao mới!!!
Hãy tìm hiểu ngay tại đây: Đăng kí ứng tuyển
THÔNG TIN LIÊN HỆ
☎ Hotline: 0398668698
📩 Email: phongthienphuc.thienkhoi@gmail.com
📌Fanpages: Bất động sản thiên khôi
🏠 Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Mipec , 229 Tây Sơn , Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội
TUYỂN DỤNG BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI
Hotline: 0398668698
Email: thienkhoiland.hr@gmail.com
Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Mipec , 229 Tây Sơn , Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội